Chuyển đến nội dung chính

THẤT TỊCH LÀ GÌ VẬY? CÓ ĂN ĐƯỢC KHÔNG?

Hôm nay mùng 7 tháng 7 âm lịch, lướt Facebook thấy mọi người luôn miệng bảo nhau "Thất tịch, thất tịch...". Thế thì nó là gì ta? Thực sự thì mình đã nghe qua khái niệm này rồi, nhưng chưa có dịp tìm hiểu kỹ cũng như kết nối những thứ trong đầu mình để có được một hiểu biết hoàn chỉnh về nó.
Trong văn hóa phương Đông, Thất tịch là ngày lễ tình yêu được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch, đôi khi được người phương Tây gọi là ngày Valentine Đông Á. Lịch sử về ngày này nổi tiếng nhất là gắn bó với câu chuyện về Ngưu Lang Chức Nữ. Theo truyền thuyết, sau một năm xa cách, cứ đến ngày này hằng năm, Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau bên cầu Ô Thước.
Ngưu Lang - Chức Nữ gặp nhau (Ảnh: baomoi.com)
Không giống như thường niên, năm nay trên mạng xã hội lại rộ lên trào lưu ăn đậu đỏ để... thoát ế. Theo một nguồn không biết có đáng tin hay không, hiện tượng này có nguồn gốc từ Trung Quốc, khi một bộ phận giới trẻ ăn chè của một loại đậu gần giống như đậu đỏ ở Việt Nam (đậu tương tư). Và tôi thì không hiểu sao khi người ta ăn nó thì lại tìm được nửa kia...
Hôm nay thằng bạn rủ tôi ghé chỗ nó chơi, tối tôi với nó lại đi siêu thị mua ít nhu yếu phẩm cho những ngày tiếp theo. Tiện đường, chúng tôi ghé luôn một quán trà sữa ở quận 5. Mặc dù đã có người yêu, nhưng nó cũng 'đú trend', bày đặt order trà sữa pudding đậu đỏ, tôi nhờ nó chọn giùm nên cũng được một phần giống vậy. Nó bảo: "Sao mầy không chụp hình rồi đăng story, chưa có bồ mà". Tôi cũng định, nhưng một hồi suy nghĩ lại nên thôi, chỉ lắc đầu ngao ngán. Thực sự thì chắc không ai hiểu được tôi...
Tào Tháo ngày xưa chưa thống nhất được Trung Hoa đã mất nên bị hậu thế xem là một kẻ phản tặc, còn tôi theo đuổi người ta, người ta không chấp nhận khiến tôi từ bỏ, rồi bảo tôi là một người thiếu trưởng thành...
HẢI DƯƠNG

Nhận xét